RSS

ซื้อทองหรือซื้อสลากออมสินดีกว่ากัน

09 เม.ย.

มีผู้อ่านส่งคำถามมาถามในเมลล์ว่า ระหว่างซื้อทองกับซื้อสลากออมสิน อันไหนดีกว่ากันคะ?  แหม…คำถามนี้ ตอบยากอยู่นะคะ มันขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคน ถ้าคุณไปถามคนที่เล่นทอง เค้าก็จะตอบเชียรืให้คุณซื้อทอง , ถ้าคุณไปถามคนที่ซื้อแต่สลากออมสิน เค้าก็จะเชียร์คุณซื้อสลากออมสินคะ อยากแนะนำนะคะให้ถามตัวเองก่อนว่า ชอบแบบไหน เป็นคนยอมรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน มีเงินลงทุนเท่าไหร่ แนะนำให้สำรวจความพร้อมก่อนการลงทุนคะ ตามลิงค์นี้นะคะ บางทีคุณอาจจะเจอคำตอบในใจหละว่า ที่จริงแล้วนิสัยคุณเหมาะกับลงทุนแบบไหน

   ว่ากันว่า เรื่องของการลงทุน ก็คือการออมเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้นคะ แต่ไอ้เจ้าผลตอบแทนที่มากขึ้น ย่อมมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเหมือนกันคะ ลักษณะนิสัยคนที่ไม่ชอบเสี่ยง ชอบทำงานที่มั่นคง ผู้เขียนก็แนะนำ ซื้อสลากออมสินเถอะคะ เพราะอย่างน้อยเงินต้นก็ไม่หาย แถมได้ดอกเบี้ยและลุ้นเงินรางวัลได้ด้วยคะ  ส่วนคนที่ลักษณะนิสัย ชอบสบายๆ ชอบเสี่ยง ชอบลองสิ่งใหม่ๆไม่ชอบอยู่กับที่ แนะนำซื้อทองคะ จริงๆทั้ง 2 อย่างนี้ผู้เขียนค้นพบว่าให้ความสุขแตกต่างกันคะ

ซื้อสลากออมสิน : ให้ความสุขช่วงวันที่ 16 ของเดือนคะ คือมันเหมือนลุ้นรางวัลใหญ่ แต่จะได้ ไม่ได้ ก็อีกเรื่องนึง แต่จะรู้สึกกระปี้กระเป่าทุกวันที่ 16 ของเดือนจนคนรอบข้างทักเลยทีเดียว

ซื้อทอง : ให้ความสุขตอนช่วงที่ซื้อมาแล้วรอจังหวะทองขึ้น แบบมีกำไรติดมือ กับความสุขช่วงทองลงเยอะๆแล้วได้ซื้อทองในราคาถูก อันนี้ก็ลุ้นเหมือนกันคะ แต่มันไม่มีอะไรแน่นอนเหมือนสลากออมสิน คือรู้แน่ๆว่าได้เท่าไหร่ ต้องรอลุ้นรางวัลวันไหน ซื้อทองยังไงก็ราคาขึ้นทุกปีอยู่แล้ว ในระยะยาวก็ทำกำไรได้คะ

แต่ทั้ง 2 อย่างที่เหมือนกันคือ การลงทุนอย่างน้อยก็เป็นการเพิ่มรายได้ให้เราได้คะ

 
 

ป้ายกำกับ:

ใส่ความเห็น